รีวิว Fitbit Ace 3 นาฬิกาสุขภาพสำหรับเด็กๆ มาพร้อมหน้าปัดสุดคิวท์

เอาใจน้องๆ หนูๆ กับ “Fitbit Ace 3” อุปกรณ์แทรคกิจกรรมและการนอนสุดล้ำ ออกแบบมาเพื่อให้เด็กๆ ได้เคลื่อนไหว และมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ในราคา 2,790 บาท

สถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้ นอกจากจะต้องกักตัวหยุดอยู่บ้านยาวๆ แล้ว เด็กๆ ที่บ้านก็ต้องนั่งเรียนออนไลน์อยู่ข้างๆ ด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้บางทีเผลอนั่งนานจนลืมที่จะลุกขยับตัวไปไหน แต่พอมาเจอสิ่งนี้  “Fitbit Ace 3” ชีวิตเปลี่ยนไปเลยจ้า ตัวช่วยให้เด็กๆ อยากลุกเดิน หรือออกกำลังกายมากขึ้น แทนที่จะนั่งจ้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือนั่งจ้องจอมือถือทั้งวัน

แกะกล่อง Fitbit Ace 3

ในกล่องจะมีอุปกรณ์หลักๆ 3 อย่างคือ

  • Fitbit Ace 3 สายรัดข้อมือซิลิโคนสีสดใส ที่มีความทนทานต่อการใช้งานของเด็กๆ
  • เอกสารคู่มือ
  • ที่ชาร์จ

วิธีการใช้งาน

สามารถเชื่อมต่อกับแอป Fitbit ได้เลย โดยเชื่อมต่อผ่านมือถือได้ทั้งระบบ iOS หรือ Android ผู้ปกครองสามารถติดตามดูกิจวัตรประจำวันของเด็กๆ ได้ง่ายๆ ผ่านหน้าจอมือถือ ทั้งสถิติการนอน การนับก้าวเดิน หรือการออกกำลังกายต่างๆ

อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ

  • Reminder to Move – ช่วยสร้างกิจวัตรที่ดีให้กับเด็กๆผ่านการแจ้งเตือนให้พวกเขาลุกขึ้นมาขยับให้ครบ 60 นาทีต่อวัน และเดิน 250 ก้าวในทุกๆ ชั่วโมง
  • Clock Faces – หน้าปัดนาฬิกาขยับได้กว่า 20 แบบ ที่จะช่วยให้เด็กๆ สนุกกับการแสดงตัวตนของพวกเขาผ่านฟิตบิทโดยตัวละครบนหน้าปัดจะขยับเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเด็กๆ บรรลุเป้าหมายต่างๆ
  • Parental Control – ช่วยให้เหล่าคุณพ่อคุณแม่ตั้งค่าการใช้งานอุปกรณ์ของเด็กๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นคำขอเป็นเพื่อน ข้อมูลสุขภาพและกิจกรรม หรือจำกัดการเข้าถึงบางฟีเจอร์ของเด็กๆ ผ่าน Family Account
  • Battery – แบตเตอร์รี่ล้นเหลือ ให้เด็กๆ ได้สนุกสุดเหวี่ยงได้ทั้งอาทิตย์

 


สรุปจากการใช้งานจริง

“ฟิตบิท” กับฟีเจอร์สุดล้ำของ Fitbit Ace 3 สามารถช่วยติดตามและแจ้งเตือนให้เด็กที่บ้านขยับ สนุกกับการยืดเส้นยืดสายแม้จะอยู่ติดบ้าน เจ้าตัวนี้เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป ต้องบอกตรงๆ ว่าลูกยังดูเวลาไม่ค่อยเป็น แต่ใส่เจ้านี่ไม่ถอดเลย ทั้งใส่นอน ใส่อาบน้ำ ลูกชอบมากเวลานาฬิกาสั่นเตือนต่างๆ ทั้งตอนตั้งปลุกให้ตื่นนอน ดูก้าวเดินในแต่ละวัน หรือแจ้งเตือนให้ลุกขึ้นมาขยับตัวเคลื่อนไหว และเลิฟมากแบตเตอร์รี่อยู่ได้นานสุดๆ ชาร์จทีเดียวอยู่ได้เกือบ 2 อาทิตย์

ส่วนตัวแม่ ชอบมากเช่นกันคือการติดตามการนอนหลับ ช่วยเช็กได้ว่าลูกได้รับการพักผ่อนในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะการนอนที่ดีจะส่งผลให้สุขภาพของเด็กๆ นั้นดีขึ้นตาม เป็นการกระตุ้นให้ลูกนอนได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากฟังก์ชั่นจะมาเต็มแล้ว อีกสิ่งที่ลูกเลิฟเลยคือ “หน้าปัด” สามารถเลือกลวดลายได้หลากหลาย สามารถปรับแต่งได้อย่างเพลิดเพลิน

Fitbit Ace 3 วางจำหน่ายแล้วผ่านทางเว็บไซต์ Fitbit.com/cart และร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ราคา : 2,790 บาท มี 2 สี คือ สีน้ำเงิน และสีดำ