INKA ร้านอาหารไทยพรีเมียม ผสานการปรุงพื้นถิ่นเข้ากับวัตถุดิบชั้นเลิศ

“ร้านสวยมากๆ” คือ คำอุทาน ที่หลายคนพูดถึงเมื่อเห็นร้าน INKA – อิงคฺ ครั้งแรก แต่เมื่อได้ลองอาหารแล้วบอกได้เลยว่า “รูปสวยรวยรส” ขนานแท้ เพราะนอกจากบรรยากาศร้านที่สวยงามจากวัสดุธรรมชาติ รสชาติอาหารยังโดดเด่น จัดจ้าน ด้วยวัตถุดิบพรีเมียม แต่ปรุงตามแบบฉบับภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย เรียกว่า ไม่ผิดคอนเซ็ปต์ Progressive – Ethnic – Bangkokian หรือ อาหารตำรับท้องถิ่น กลิ่น (อาย) คนกรุงฯ แน่นอน

สำหรับ INKA เป็นร้านอาหารในเครือ นารา ไทย คูซีน ถูกออกแบบตกแต่งให้อารมณ์รีสอร์ท แต่ซ่อนความมินิมอล มีการดึงวัสดุธรรมชาติเข้ามามีส่วนสำคัญในการตกแต่ง สร้างความรู้สึกว่าคนเมืองก็สามารถเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้น ไม่แปลกที่ไม่ว่าจะมองไปมุมไหนก็สวยลงตัวน่าถ่ายรูปเช็กอินเป็นที่สุด

นอกเหนือการการตกแต่ง จุดเด่นอีกอย่างของ INKA  คือการใช้ไฟเพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่าง โดยร้านมีการเล่นไลท์ติ้ง 3 ช่วงเวลา ช่วงเช้า เวลา 11.00 – 17.00 น. จะเน้นแสงธรรมชาติ  ย่ำเย็น เวลา 17.00 – 19.00 น.  จะมีการปรับไฟหรี่ลงสร้างบรรยากาศสนุก ผ่อนคลาย เหมือน Hideaway  ปิดท้ายด้วย เวลา 19.00 เป็นต้นไป  จัดแสงเหมือน Beach Club เน้นบรรยากาศเฉลิมฉลอง นั่นเอง

สำหรับเมนูอาหารก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยประสบการณ์สร้างสรรค์อาหารไทยเกือบ 20 ปี ของ นารา จึงรังสรรค์เมนูออกมาได้กลมกล่อมลงตัว ซึ่งหากเพื่อนๆ มาถึงร้านแล้วจะได้รับ  ของว่าง (ฟรี) คือ น้ำพริกหนุ่มที่เสิร์ฟพร้อมไข่นกกระทาต้มสุกบนแตงกวาโรยด้วยเบคอนทอดกรอบ คนละ 1 คำ

ส่วนใครมองหาเมนูต่อไปเราแนะนำเมนูทานเล่นอย่าง Crispy Mala Fried Chicken Skin ราคา 220 บาท มาเรียกน้ำย่อย เมนูสตรีทฟู้ด อย่างหนังไก่กรอบทางร้านนำมาประยุกต์ ให้น่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยรสหม่าล่า เสิร์ฟกับนํ้าจิ้มซีซาร์มายองเนส บอกเลยว่ารสชาติถึงเครื่องจัดจ้านมาก

ต่อด้วย Seabass Tom Yum Noodles ราคา 350 บาท เส้นจันท์ต้มยําพริกเผาปลากะพงแบบไม่ธรรมดา เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยําเส้นอุด้งรสชาติเปรี้ยวจากมะนาวแท้ตัดรสเค็มกําลังพอดี มาพร้อม ปลาสําลีเนื้อหวานฉํ่า คุณภาพดี รับประกันว่าคุณไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนแน่นอน

Stir Fried Roast Duck in Red Curry with Salted Yolk ราคา 390 บาท ใครชอบกินเป็ดต้องเมนูนี้เลย เป็ด Confit (กรรมวิธีถนอมอาหารอย่างหนึ่งของฝรั่งเศส ซึ่งใช้น้ำมันจากสัตว์มาเพื่อตุ๋นอาหาร) หอมกลิ่นกระชายและเผ็ดแบบกลมกล่อมจากพริกไทยอ่อน นอกนี้ยังเพิ่มความมันด้วยไข่แดงเค็ม ทําให้รสชาติจานนี้กลมกล่อม มากยิ่งขึ้น

Sirloin Green Curry ราคา 550 บาท แกงเขียวหวานสูตรต้นตำรับ หอมเครื่องแกงตําสด ใช้พริกขี้หนูสวนออร์แกนิค พร้อมมะเขือเปราะ และมะเขือพวงความสุกพอดีทาน ท็อปด้วยเนื้อเซอร์ลอยน์ออสเตรเลียย่างระดับความสุกแบบ Medium Rare จานนี้ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน

Inka’s Fillet Steak with 2 Thai Style Dipping Sauce and Sticky Rice ราคา 850 บาท เนื้อเซอร์ลอยน์ออสเตรเลียย่างถ่าน ทีเด็ดจานี้อยู่ที่ซอสหมักลาบคั่วเมืองเหนือให้รสชาติหอมข้าวคั่ว ย่างบนเตาถ่านในระดับ ความสุกที่พอดี เสิร์ฟคู่นํ้าจิ้มสูตรเด็ด 2 รส 2 สไตล์ คือชิมิซุริหอมรากผักชีและแจ่วปลาร้า ที่คนไม่กินปลาร้า กินไปแบบไม่รู้ตัว เพราะตัวน้ำจิ้มไม่มีกลิ่นของปลาร้าเลย แปลกมากๆ และก็อร่อยมากๆ

ก่อนจะเข้าสู่ของหวาน ทางร้านเสิร์ฟ์ Mocktails ล้างปาก เพื่อต้องการปรับให้ balance ประสาทรับรส ในปากของเรากลับมาคงที่ ซึ่ง Mocktails ตัวนี้มีส่วนผสมของชาคุณภาพดี และผลไม้รสหวานและเปรี้ยว เพื่อกระตุ้นให้เราสามารถรับรสชาติ ของหวาน จานต่อไปได้ดีที่สุด

ปิดท้ายกับเมนูของหวานอย่าง Black Sticky Rice & Coconut Sorbet Ice-cream  ราคา 240 บาท ข้าวเหนียวดําพันธุ์ดีหุงกะทิให้รสหวานกําลังพอดี ทานคู่กับไอศกรีมกะทิซอร์เบและข้าวโพดย่าง อย่าลืมตักครัมเบิ้ลทานผสมกันเพื่อรสที่อร่อยยิ่งขึ้น

INKA – อิงคฺ

ที่ตั้ง : ชั้น 5 เซ็นทรัล เอมบาสซี่

เปิด :  เวลา 11.00-22.00 น.

โทร : 02-160-5989