“ขมิ้น” ร้านอาหารใต้ กลมกล่อมถึงเครื่อง ทุกเมนูจากรสมือแม่

ร้านอาหารใต้ มีให้เลือกรับประทานในหลากหลายพื้นที่ แต่หากเพื่อนๆ ต้องการลิ้มรสอาหารใต้รสชาติดี กลมกล่อมถึงเครื่อง แถมทุกจานใส่ใจในการทำตั้งแต่การวิธีเลือกวัตถุดิบ กรรมวิธีการปรุง นอกจากนี้ยังเสิร์ฟพร้อมการจัดวางที่สวยลงตัวอย่างที่สุด

สำหรับ “ขมิ้น” ก่อตั้งโดยสามีภรรยา ซึ่งเป็นคนจังหวัดกระบี่และนครศรีธรรมราช หลังจากที่ได้มาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯระยะเวลาหนึ่ง ทำให้หวนคิดถึงอาหารใต้รสมือแม่ที่ทำรับประทานกันเองที่บ้าน จึงมีความตั้งใจอยากจะเปิดร้านอาหารใต้ที่เป็นรสชาติต้นตำรับ แบบรสมือแม่

นอกจากนั้นยังตั้งใจว่าอยากจะขายเครื่องดื่มหรือเบเกอรี่ไปด้วย โดยนำวัตถุดิบ ความเป็นใต้และความเป็นไทยมาผสมผสานให้กับเมนูขนมและเครื่องดื่มให้เข้าถึงแก่ทุกเพศทุกวัยมากขึ้นด้วย

สำหรับเมนูความอร่อยอาหารใต้ในร้าน “ขมิ้น” มีให้เลือกหลากหลาย โดยวันนี้ #ไปกับคุณขอแนะนำ ดังนี้

ยำส้มโอทับทิมสยาม Spicy Siam Ruby Pomelo Salad

เมนูนี้อร่อยลงตัวเพราะทำมาจากส้มโอทับทิมสยาม สีแดงเนื้อแน่น ทางร้านเลือกรสชาติ เปรี้ยวหวาน และเพราะส้มโอนิยมปลูกกันมากในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางร้านจึงนำส้มโอที่คุ้นเคยมานำเสนอในรูปแบบของยำ ทั้งนี้เพื่อคงรสชาติของส้มโอไว้ เพิ่มเครื่องยำชูรสอร่อยไม่ซ้ำใคร

ไก่ทอดขมิ้น Deep Fried Chicken with Turmeric

ทุกคำที่กัดสัมผัสได้ถึงขมิ้นจริงๆ ทางร้านนำสมุนไพรที่เราคุ้นเคยมาผสมผสานโดยชูรสชาติของมิ้นออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังคลุกเคล้ากับพริกไทย รากผักชี นำมาโขลกให้พอละเอียด เมื่อนำไปหมักกับไก่ชิ้นขนาดพอดีคำแล้วนำไปทอด รสชาติความลงตัวจึงบังเกิด

ผัดพริกแกงหมูสามชั้นหนอเหลียง Stir Fried Pork Belly and Red Curry Paste with Luk Rieng

หน่อเหลียง เป็นผักพื้นถิ่นของคนใต้ที่มีเอกลักษณ์ทั้งรสชาติและกลิ่น มีฝักคล้ายสะตอแต่มีสีดำ ต้องนำมาเพาะแล้วแกะเม็ดสีเขียวออกมาเลือกนำมาผัดกับพริกแกงหอมๆ และหมูสามชั้น ให้รสชาติถึงใจ เรียกว่าคออาหารใต้ไม่ควรพลาดเมนูนี้เลย

ใบเหลียงผัดไข่ Stir Fried Malindo leaves with Eggs

เมนูธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดา ทางร้านใช้ใบเหลียงปลอดสารพิษส่งตรงจากเกษตรชาวจังหวัดกระบี่ ด้วยความมันของใบเหลียงถูกผัดให้ลงตัวโดยการใส่ไข่ลงไป ทำให้เกิดรสชาติที่กลมกล่อมและสร้างมิติในรสชาติมากยิ่งขึ้นในเมนูจานนี้

คั่วกลิ้งหมู Stir Fried Minced Pork with Herbs

บอกได้เลยว่า “ถึงรส” พริกแกงคั่วผัดกับหมูสับใส่พริกกับใบมะกรูด คั่วจนแห้ง เนื้อหมูกลิ้งบนกระทะ เป็นที่มาของคำว่าคั่วกลิ้งที่เผ็ดร้อนของทางร้าน

หมี่เหลืองผัดซีอิ๊ว Stir Fired Egg Noodles with Soy Sauce

ใครชอบเผ็ดน้อย ขอแนะนำเมนู หมี่เหลืองผัดซีอิ๊ว ด้วยหมี่เหลืองเส้นกลมนุ่มอร่อย มาคู่กับกุ้งตัวโตเต็มๆ คำ และไข่ลวก บอกเลยฟินมาก

ใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด Bai Liang coconut Soup with shrimp

เพราะทุกจานต้องดีที่สุด เมนูนี้ทางร้านเลือกใช้ใบเหลียงออแกนิกที่มาจากเกษตรกรชาวจ.กระบี่ สดสะอาด เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งสดตัวโตๆ ในแกงกะทิหอมๆ รสชาติจึงละมุนกลมกล่อม

แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว Sea bass Sour Soup with Young coconut

อยากให้ลองแกงส้ม แบบครัวใต้แท้ๆ ซึ่งรสชาติคือเดอะเบสท์ ใช้ปลากระพงขาวเนื้อหวานมาเป็นวัตถุดิบหลักและเสริมด้วยยอดมะพร้าวอ่อนหวานกรอบ ตัดเนื้อปลาเข้าปากแล้วซดแกงร้อนๆ ตามพอประมาณหรือจะคำใหญ่ก็อร่อยเหมือนกัน ความพิเศษอีกอย่างของแกงส้มร้านขมิ้น คือ สามารถเลือกวัตถุดิบที่ผสมในแกงสมได้ ได้ตามใจชอบ

โอเปร่าเค้ก Thai Tea Opera

มาถึงของวานกันบ้าง “โอเปร่าเค้ก” เค้ก 11 ชั้นที่มีต้นตำรับจากฝรั่งเศส มาดัดแปลงให้มีความเป็นไทย โดยการใช้ “ชาซีลอน” มาเป็นส่วนผสมหลัก สอดแทรกด้วยไวท์ช็อกโกแลตกานาช และครีมเนยสดชาซีลอนรสละมุน เพิ่มสัมผัสกรุบกรอบด้วยRoyaltine

เค้กมะพร้าว  Coconut Cake

เมื่อครีมสดมาผสานกับมะพร้าวอ่อน ทำให้เค้กมะพร้าวของทานร้านมีความหอมหวานจากครีมมะพร้าวอ่อนที่วางสลับชั้นกับเค้กเนื้อนุ่มฟูที่อบสดใหม่จากเตาในทุก ๆ วัน บอกได้คำเดียวว่าหอมนุ่มละมุนลิ้นเป็นที่สุด

น้ำฝรั่งแดง Pink Guava Juice with Aloe Vera Jelly

อีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งเป็นการผสมผสานของน้ำฝรั่งสีแดง ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน กับวุ้นว่านหางจระเข้ที่อุดมไปด้วยคุณประโชน์มากมาย เพิ่มรสสัมผัสให้เมนูน่าหลงใหลไปอีกขั้น

กรานิต้าแตงโม Watermelon Granita with Fried Dried Fish

เมนูคลายร้อนตำหรับชาววังที่นำมาดัดแปลงเป็นไอศกรีมเกล็ดน้ำแข็งสุดคลาสสสิคเพิ่มความแปลกใหม่ เสิร์ฟพร้อมกับปลาแห้งที่ผสมกับน้ำตาลและหอมเจียว ทานคู่กันอร่อยลงตัวสุดๆ

สามารถลิ้มลองความอร่อย ได้ยังสาขาต่างๆ ของร้านขมิ้น ดังนี้ สาขาเกษตรนวมินทร์ โทร 095-615-6615, สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 โทร 095-915-9415, สาขาซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ โทร 095-615-6915, สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ โทร 095-915-5919 และ สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 โทร 095-615-6519